Hội thảo quốc tế về Giảng dạy tiếng Anh năm 2014

Đây là một diễn đàn học thuật được tổ chức hai năm một lần nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho các nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia giảng dạy và nghiên cứu Tiếng Anh trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những kết quả nghiên cứu và các vấn đề học thuật trong giảng dạy Tiếng Anh.

Trong hai ngày 24 và 25-10-2014, khoa Ngữ văn Anh, trường ĐHKHXHNV-ĐHQG TP.HCM đã tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về giảng dạy tiếng Anh lần thứ 2 (ICELT-2014, International Conference on English Language Teaching).

Đây là một diễn đàn học thuật được tổ chức hai năm một lần nhằm tạo điều kiện và cơ hội cho các nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia giảng dạy và nghiên cứu Tiếng Anh trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những kết quả nghiên cứu và các vấn đề học thuật trong giảng dạy Tiếng Anh.

Hội thảo đã chọn lọc được 45 bài báo cáo trong số hơn một trăm bài viết từ các tác giả là học giả, giáo sư, và chuyên gia từ các trường đại học và viện nghiên cứu của Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Úc, Hong Kong và Việt Nam. Các bài báo cáo này đã được đăng trong kỷ yếu của hội thảo có chỉ số ISBN: 978-604-908-963-3 và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người tham dự thông qua phiếu bình chọn.

PGS.TS. Võ Văn Sen, Hiệu trưởng nhà trường chào mừng các nhà khoa học và
trình bày sơ lược các điểm quan trọng trong ICELT 2014

Mở đầu ICELT 2014 là phần trình bày sơ lược các điểm quan trọng trong ICELT 2014 của PGS.TS. Võ Văn Sen (Hiệu trưởng nhà trường): “Hội thảo là diễn đàn về các chủ đề học thuật thiết thực được thế giới quan tâm: Phương pháp giảng dạy tiếng Anh từ 4 kỹ năng cơ bản (nghe, nói, đọc, viết), phát âm đến kỹ năng chuyên sâu (ngôn ngữ học, dịch thuật, văn hóa và văn chương); Nghiên cứu về sự tích hợp văn hóa và sử dụng công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh; Nghiên cứu về đảm bảo chất lượng và đạo tào nhân lực trong giảng dạy tiếng Anh…”

TS. Lê Hoàng Dũng chào mừng đại biểu tham dự hội thảo.

TS. Lê Hoàng Dũng, Trưởng khoa Ngữ văn Anh, đọc bài phát biểu chào mừng và chính thức bắt đầu ICELT 2014: “Tôi xin đại diện Ban Tổ chức bày tỏ lời chào nồng nhiệt nhất đến các giảng viên, chuyên gia, nhà đào tạo và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giảnh dạy tiếng Anh của nhiều nước trên thế giới như Australia, Singapore, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Thailand và Philippines, và Việt Nam.…”

Chương trình hội thảo trong 2 ngày được bắt đầu với 01 diễn đàn nghiên cứu mở tại sảnh D với 10 nhóm tác giả trình bày kết quả nghiên cứu bằng poster đã nhận được những câu hỏi thú vị, sôi nổi và đầy tính học thuật từ người tham dự.

Điểm nhấn của hội thảo sáng 24/10 trong phiên toàn thể là phần thuyết trình của GS. Christine C. M. Goh, Trưởng Khoa Đào tạo sau đại học của Viện Giáo dục quốc gia, Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) với thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của tư duy và siêu nhận thức (metacognition; thinking about thinking) trong việc giảng dạy Tiếng Anh và khuyến khích giảng viên/ giáo viên Tiếng Anh phát huy tốt hơn nữa việc “dạy cho người học cách học”, “suy nghĩ cách suy nghĩ” một cách có hệ thống hơn và chủ động hơn để làm nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển hai kỹ năng nghe và nói. Diễn đàn được mở ra với nhiều câu hỏi thú vị từ người tham dự và những câu trả lời cùng ví dụ cụ thể từ GS. Christine C.M. Goh.

Trong những buổi còn lại của chương trình hội thảo 2 ngày, hơn 180 người tham dự đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm với 34 bài trình bày và báo cáo tại 9 tiểu ban chuyên đề như các vân đề về dạy và học Tiếng Anh nói chung, cũng như các nghiên cứu về ngữ học, kỹ thuật dạy viết, dạy ngữ âm, dạy văn hoá, văn học, kỹ thuật vận dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh, đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo Tiếng Anh, …. Báo cáo từ các tiểu ban đã góp phần lớn tạo nên những trao đổi học thuật và giao lưu khoa học giữa diễn giả, người dẫn chương trình mỗi tiểu ban và người tham dự trong và ngoài nước với một mục đích chung hướng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo trong dạy và học Tiếng Anh trong bối cảnh mới của Cộng đồng các nước Đông Nam Á và thế giới.

Sau 2 ngày làm việc hiệu quả, Hội thảo Quốc tế về giảng dạy Tiếng Anh ICELT2014 kết thúc với nhiều hứa hẹn gặp lại các học giả, nhà khoa học, nhà giáo, học viên và sinh viên, những người tham dự trong những buổi báo cáo tại Hội thảo lần 3 –ICELT 2016. Ban tổ chức ICELT cũng đã chân thành cảm ơn và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ nhiều hơn từ giới chuyên môn và các ban ngành ở những lần hội thảo sau để việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam có thể đáp ứng ngày một tốt hơn cho nhu cầu của xã hội trong điều kiện mới của đất nước.
Bài: Ban Tổ chức
Ảnh: Cộng tác viên

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.